S E A R C H

วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ประเภทของการนวด (Massage Therapy)


ประเภทของการนวด (Massage Therapy) มีดังนี้
 

นวดไทยธาราลัย (Talalai Thai massage)

ด้วยเทคนิคการนวดไทยที่ถูกวิธีจะช่วยทำให้เกิดผลที่ดี ทำให้เลือดลมแล่นไปตามเส้นต่างๆ ในร่างกายคลายเส้น ไม่ทำให้เกิดอาการเจ็บ


นวดอโรมา (Aroma Massage)

การใช้น้ำมันนวดที่มีส่วนสำคัญของน้ำมันหอมระเหย ผสานด้วยเทคนิคการนวดเฉพาะอย่างที่ช่วยสร้างความสุนทรีย์ทางอารมณ์มีกลิ่นหอมติดผิวกายทำให้ผิวกายนุ่มนวลและลดความเมื่อยล้า แก้ปวดเมื่อยตามส่วนต่างๆของร่างกาย
 

นวดสวีดิช (Swedish Massage)

การนวดสวีดิชก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยผ่อนคลายร่างกาย และกล้ามเนื้อ โดยการนวดไปตามทิศทางของระบบการหมุนเวียนโลหิตไปสู่หัวใจและได้นำมาประยุกต์ใช้ร่วมกับการกดจุด การดัด การยืด เพื่อเป็นการคลายกล้ามเนื้อ เพิ่มปริมาณออกซิเจนในกระแสเลือดและขับของเสียออกจากร่างกาย ทำให้ผู้ถูกนวดรู้สึกผ่อนคลายในขณะนวด

นวดกดจุดสะท้อนฝ่าเท้า (Foot Reflexology Massage)

การนวดกดจุดฝ่าเท้าโดยใช้นิ้ว หรือไม้นวดกดจุดกระตุ้นฝ่าเท้า รวมถึงหลังเท้าและเท้า ซึ่งสะท้อนไปยังอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย เป็นการปรับสมดุลของระบบการทำงานภายในร่างกาย ช่วยส่งเสริมการไหลเวียนโลหิตบริเวณเท้า สร้างความสบายและผ่อนคลาย ความเมื่อยล้าทั้งระบบ
 

นวดสปอร์ต (Sport Massage)

เป็นการนวดประยุกต์โดยใช้น้ำมันเข้ามาเสริมหรือบำบัด เป็นการนวดหนักโดยการใช้ศอกรีดเส้นที่ใช้ความแรงและล้ำลึกกว่าการนวดประเภทอื่น เป็นที่นิยมมากสำหรับนักกีฬา และผู้ที่ชื่นชอบการนวดแบบหนักๆ เพื่อลดอาการปวดเมื่อย และให้ความผ่อนคลายยิ่งขึ้น
 

นวดหินร้อน (Hot Stone Massage)

เป็นการนวดโดยการประยุกต์ใช้น้ำมันเข้ามาเสริมในการนวดควบคู่กับหิน การนวดหินร้อนเป็นการนวดที่ผ่อนคลายเพราะน้ำหนักที่ลงสัมผัสจะสม่ำเสมอหนักแน่นและเท่ากัน
 

นวดหน้า (Facial Massage)

การนวดหน้าเป็นการช่วยบำบัดอาการตึงเครียดและการเกร็งของกล้ามเนื้อบนใบหน้า จึงช่วยลดปัญหาความเครียดได้ในระดับหนึ่ง อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นระบบการไหลเวียนโลหิตและน้ำเหลืองบนใบหน้า ส่งผลให้กล้ามเนื้อใบหน้าเต่งตึง ผิวหนังมีความยืดหยุ่นที่ดีไม่หย่อนยานช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยย่น รอยตีนกาบนใบหน้า นอกจากนี้การนวดหน้ายังทำให้ผิวฟื้นคืนความชุ่มชื้นเปล่งปลั่งได้อย่างรวดเร็ว เพื่อกระตุ้นให้ผิวตื่นตัว ฟิตกระชับอยู่เสมอ เสมือนหนึ่งว่าได้พาผิวไปออกกำลังกาย  

นวดบาหลี (Balil Massage)

เป็นการนวดด้วยการรีดเส้น นวดหนัก กดลึกลงไปจนถึงเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ เพื่อคลายกล้ามเนื้อ และทุเลาความเมื่อยล้าของร่างกาย ซึ่งเกิดจากความเครียด ความเหนื่อยล้า ท่วงท่าของเทอราปิสจะอ่อนโยนสวยงาม


นวดประคบสมุนไพร (Thai herbal Massage bag)

ลูกประคบสมุนไพรบดละเอียดด้วยส่วนผสมของไพล มะกรูด ตะไคร้ ใบมะขามและการบูร ส่วนผสมทั้งหมดช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต บรรเทาอาการเจ็บปวดและเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อ กลิ่นหอมของสมุนไพร ช่วยให้เกิดการผ่อนคลายความเครียดได้เป็นอย่างดี
 

การขัดผิวด้วยเกลือ (Salt Glow)

การขัดผิวเป็นวิธีที่ช่วยให้ผิวสะอาด เกลี้ยงเกลารักษาความชุ่มชื้นของผิวให้คงอยู่ ทำให้ผิวเปล่งปลั่งเป็นสีชมพูและนุ่มนวล

การพอกบำรุงตัวด้วยผลไม้ (Polamai Thai Wrap)

การพอกตัวด้วยผลไม้ไทยที่อุดมด้วยวิตามินและเอนไซม์ ช่วยให้ผิวขาวสดใส เปล่งปลั่ง

การพอกบำรุงตัวด้วยสมุนไพร (Thai Herbal Wrap)

ด้วยเทคนิคการห่อตัว และคุณสมบัติจากสมุนไพรธรรมชาติ มีประโยชน์ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพอีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น แข้งแรง

การพอกตัวด้วยโคลน (Mud Wrap)

เป็นการนำเอาคุณสมบัติของโคลนซึ่งมีที่มาจากหลายประเทศ เช่น Dead Sea, Romania หรือ ภูโคลนในประเทศไทย น่ำมาขัดและพอกผิว ช่วยขจัดเซลล์ผิวให้ใหม่อยู่เสมอ ทำให้ผิวนุ่มนวล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น