S E A R C H

วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

การใช้น้ำมันหอมระเหยกับธาตุเจ้าเรือน "ธาตุไฟ"

การใช้น้ำมันหอมระเหยกับธาตุเจ้าเรือน "ธาตุไฟ"

"ธาตุไฟ" คือผู้ที่เกิดใน เดือนมกราคม เดือนกุมภาพันธ์ เดือนมีนาคม

น้ำมันหอมระเหย ที่เหมาะสมคือ
• น้ำมันหอมระเหยโรสแมรี่ (Rosemary)
น้ำมันหอมระเหยที่มีกลิ่นหอมมาก มีประโยชน์ทั้งในด้านการทำเครื่องหอมและการนำไปใช้ในด้านการบำบัดรักษา มีคุณสมบัติช่วยรักษาอาการปวดของกล้ามเนื้อ รักษาอาการระคายเคืองและผดผื่น กระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ ลดปัญหาผิวมัน ดูแลหนังศีรษะรักษารังแคและช่วยให้เส้นผมเงางาม เสริมสร้างความจำ สร้างสมาธิ เพิ่มความสดชื่นมีพลัง


• น้ำมันหอมระเหยโรมัน คาโมไมล์ (Chamomile Roman)
น้ำมันหอมระเหยที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยสูงชนิดหนึ่ง มีแหล่งกำเนิดในแถบยุโรปโดยเฉพาะประเทศอังกฤษและฝรั่งเศษ มีคุณสรรพคุณทางยาช่วยรักษาอาการเครียด ไซนัส ปวดศีรษะและไมเกรน ช่วยระงับความรู้สึกเมื่อยล้า และผ่อนคลายความเครียด


• น้ำมันหอมระเหยยูคาลิปตัส (Eucalypyus)
มีกลิ่นหอมสดชื่นมาก ลดอาการหายใจติดขัด อาการไอ หลอดลมอักเสบ ไข้หวัดและไซนัส มีคุณสมบัติฆ่าเชื้อโรค บรรเทาอาการคัดจมูก หายใจไม่สะดวก บรรเทาอาการปวดข้อต่อ รักษาแผลให้หายเร็วขึ้น ควบคุมต่อมไขมันสามารถกำจัดไขมันส่วนเกินที่เป็นสาเหตุให้ผิวมันหรือเกิดสิว


• น้ำมันหอมระเหยทีทรี (Tea Tree)
ทีทรีเป็นพืชที่มีถิ่นกำเนิดอยู่เฉพาะที่ประเทศออสเตรเลีย (อย่าสับสนกับ Tea ที่แปลว่า ต้นชา) มีสีเหลืองอ่อนกลิ่นหอมคล้ายเครื่องเทศ มีคุณสมบัติหลักในด้านการฆ่าเชื้อ รักษาแผลติดเชื้อ รักาษาสิว ลดการเกิดรังแค ทำความสะอาดผิวและช่วยกระตุ้นให้สดชื่น


• น้ำมันหอมระเหยโหระพา (Basil Sweet)
น้ำมันหอมระเหยโหระพา มีคุณสมบัติช่วยลดความเครียด ฟื้นฟูจิตใจ ทำให้สดชื่นมีชีวิตชีวา ลดอาการปวดศีรษะ ลดอาการปวดประจำเดือน ช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยเมื้อยล้า ลดอาการระคายเคือง ปวมคันหรือปวดแสบปวดร้อนอันเนื่องมาจากแมลงสัตว์กัดต่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น